0963937586
Tư vẫn miễn phí 24/24
Ship code
Trên phạm vi toàn quốc
Thanh toán
Khi nhận hàng tại Hà Nội
0
Góc tư vấn

Nhà vườn đẹp - Mẫu nhà đang thuộc xu hướng kiến trúc 2024

Nhà vườn đẹp là một trong những kiểu nhà được lựa chọn nhiều nhất năm 2024. Đây không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi để thư giãn, nghỉ dưỡng cho các thành viên.

Nhà vườn đẹp luôn là một kiểu nhà được nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Bởi ngôi nhà này không chỉ là để che mưa che nắng mà nó còn thể hiện đẳng cấp của gia chủ, đồng thời là nơi thư giãn căng thẳng mệt mỏi rất hiệu quả. Hãy cùng với Godfence tìm hiểu ngay thông tin rõ nhất về mẫu nhà này nhé.

1. Đôi nét giới thiệu về mẫu nhà vườn đẹp

Nhà vườn là một trong những kiểu kiến trúc đang gây được sự chú ý của đông đảo mọi người hiện nay. Những ngôi nhà phần lớn sẽ được thiết kế và thi công tại những lô đất có diện tích lớn và được trang bị thêm những hạng mục công trình khác như nhà ở, sân vườn, tiểu cảnh… Tổng quan của cả công trình sẽ trở nên ấn tượng hơn.

Mô hình nhà vườn không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày mà đây còn là một nơi để nghỉ ngơi và thư giãn. Hiện có nhiều gia đình thiết kế thi công nhà vườn ngay những vùng có cảnh đẹp, khu vực vùng ngoại ô để đảm bảo được sự yên tĩnh nhất giúp các thành viên có thể thư giãn, nghỉ dưỡng quây quần bên nhau.

Những mẫu nhà vườn được thiết kế thi công tại các lô đất với diện tích rộng

Những mẫu nhà vườn được thiết kế thi công tại các lô đất với diện tích rộng

2. Lựa chọn mẫu nhà vườn đẹp với nhiều ưu điểm nổi bật

Hiện nay có rất nhiều kiểu nhà khác nhau như nhà cấp 4, nhà ống, nhà mái Thái, nhà mái Bằng, biệt thự,... nhưng mẫu nhà vườn đẹp vẫn được nhiều người ưa chuộng. Sở hữu một ngôi nhà vườn đẹp, đầy đủ tiện ích chắc chắn là niềm ao ước của rất nhiều người. Vậy tại sao nhà vườn lại ngày càng được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Cùng điểm qua một số ưu điểm nổi bật dưới đây nhé.

2.1. Không gian của ngôi nhà đẹp, thoáng đãng như một khu nghỉ dưỡng

Điều đã giúp mẫu nhà vườn trở nên mới mẻ hơn so với nhiều kiểu kiến trúc nhà ở khác đó chính là không gian sống. Không gian của ngôi nhà không chỉ xét về mặt rộng hay hẹp mà nó còn là không gian cảnh quan xung quanh. Đây chính là yếu tố giúp làm nên giá trị hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

Khi thiết kế nhà vườn, cây cối hoa lá được xem là một yếu tố chính không thể bỏ qua trong dự án. Có nhiều gia đình còn ưu tiên về diện tích cho việc trồng cây cối hoa lá còn nhiều hơn là diện tích của ngôi nhà. Không gian xanh bên ngoài đã được chú trọng thiết kế công phú chẳng kém quá trình thiết kế nhà ở là bao nhiêu. Đặc biệt hướng đón gió, đón sáng và bố cục của ngôi nhà luôn được tính toán tỉ mỉ và hoàn hảo nhất.

Nhờ vào điều này đã giúp cho mẫu nhà vườn trở nên thoáng đãng, đẹp và ấn tượng hơn. Tại đây bạn sẽ nhận được một bầu không khí trong lành mang hương vị của tự nhiên. Đầu tư cho một ngôi nhà vườn đẹp chẳng khác gì bạn đang nghỉ dưỡng tại resort chất lượng.

Không gian của nhà vườn thoáng đãng và rộng rãi

Không gian của nhà vườn thoáng đãng và rộng rãi

2.2. Chi phí xây dựng phải chăng

Chi phí là yếu tố quyết định rất lớn tới chất lượng của ngôi nhà. Khi thi công mẫu nhà vườn chi phí mà bạn cần bỏ ra cũng khá là hợp lý phải chăng. Đặc biệt với những ai đã có sẵn ý tưởng còn giúp tiết kiệm được khoản chi phí thuê đơn vị thiết kế.

Thông thường, quá trình thi công nhà vườn diễn ra nhanh chóng. Kèm theo đó là những chi tiết nội thất cũng không đòi hỏi phải cầu kỳ, rườm rà. Điều này sẽ khiến cho việc bỏ ra chi phí thiết kế, thi công nhà vườn cũng đảm bảo hợp lý hơn so với nhiều kiểu nhà khác.

2.3. Dễ dàng lên ý tưởng thiết kế nhà vườn

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của kiến trúc nhà vườn đó chính là gia chủ được tự do sáng tạo về mẫu mã, kiểu dáng mà mình thích mà không cần phải bắt buộc đi theo khuôn khổ nào. Miễn sao khi thiết kế bạn đảm bảo được sự hài hòa cân đối giữa khu vực nhà ở với cảnh quan xung quanh.

3. Cách thiết kế nhà vườn đẹp, rẻ và đầy đủ công năng

Mặc dù việc thiết kế nhà vườn rất dễ dàng nhưng để có được một ngôi nhà đẹp đầy đủ công năng với một mức chi phí thấp thì bạn cũng cần chú ý một vài điểm quan trọng trong thiết kế. Đó chính là:

3.1. Lựa chọn được mô hình nhà vườn phù hợp với nhu cầu sở thích

Các mẫu nhà vườn sẽ có những diện mạo khác nhau đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của nhiều đối tượng người ở. Chẳng hạn với mẫu nhà vườn cấp 4 thì có kiểu dáng đơn giản, tinh tế, nhà vườn hiện đại thì được thiết kế không cầu kỳ, rườm rà nhưng vẫn mang nét sang trọng hay mẫu nhà vườn 2 tầng với kiểu kiến trúc độc đáo, mang phong cách Châu Âu…

Trước thi thiết kế mẫu nhà vườn đẹp cho mình bạn cần lên ý tưởng và lựa chọn được mô hình phù hợp nhất. Điều này sẽ đảm bảo cho ngôi nhà của bạn đẹp, ấn tượng và đáp ứng được nhu cầu, sở thích của mình.

Lựa chọn mô hình nhà vườn đáp ứng được nhu cầu của mình

Lựa chọn mô hình nhà vườn đáp ứng được nhu cầu của mình

3.2. Thiết kế bố cục của ngôi nhà hợp lý

Bố cục của ngôi nhà cần được bố trí hợp lý về cả bên trong và bên ngoài. Cần phải xác định được những câu hỏi như vị trí nhà ở nên đặt ở đâu trong khu đất? Vị trí đó có cân đối với cảnh quan bên ngoài hay không? Có bất tiện trong quá trình di chuyển khi đặt nhà ở tại vị trí đó hay không? Nội thất, phòng ốc nên bố trí ra sao? Sân vườn định trang trí những gì? Trồng thêm những loại cây gì?...

Trả lời được những câu hỏi trên sẽ giúp bạn hình thành nên ý tưởng thiết kế nhà đẹp. Đồng thời cũng có được bố cục của ngôi nhà hợp lý và chắc chắn nhất.

3.3. Lưu ý tới yếu tố phong thủy

Dù bạn có thiết kế kiểu nhà nào đi chăng nữa thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng và kiểu nhà vườn cũng vậy. Bạn cần đặc biệt chú ý về yếu tố phong thủy trong thiết kế. Chú ý tới hướng nhà sao cho phù hợp nhất với bản mệnh của gia chủ. Cần xác định về màu sắc, vị trí sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp mệnh nhất…

Ngoài ra bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để kết hợp giữa yếu tố phong thủy với yếu tố thẩm mỹ được khéo léo nhất. Khi đó bạn sẽ có được một ngôi nhà vườn đẹp với đầy đủ công năng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao.

4. Nên xây mẫu nhà vườn đẹp nào năm 2024

Với sự đang dạng của các mẫu mã nhà vườn đã khiến cho nhiều gia chủ cảm thấy băn khoăn không biết nên lựa chọn mẫu nhà nào là đẹp và phù hợp nhất. Dưới đây là một vài gợi ý về các mẫu nhà vườn đẹp mà bạn nên tham khảo:

4.1. Nhà vườn được thiết kế có 1 tầng mái Thái

Nhà mái Thái đã được ưa chuộng nay lại được thiết kế cùng với mẫu nhà vườn lại càng được ưa chuộng hơn. Với kiểu dáng đặc biệt của mái Thái cùng với cảnh quan xung quanh đã khiến cho mẫu nhà này có được một sức hút cực kỳ lớn với người nhìn.

Không gian của ngôi nhà rộng rãi và thoáng đãng. Với những khu diện tích rộng bạn còn có thể tận dụng khoảng trống ở trước nhà để làm gara ô tô hoặc xây dựng sân chơi dành cho trẻ em.

Mẫu nhà vườn 1 tầng mái Thái có sức hút mạnh mẽ với người nhìn

Mẫu nhà vườn 1 tầng mái Thái có sức hút mạnh mẽ với người nhìn

4.2. Biệt thự nhà vườn 2 tầng

Nếu bạn yêu thích một mẫu biệt thự nhà vườn thì đây là mẫu nhà không nên bỏ qua. Ngôi nhà thường được sơn với game màu trắng và được thiết kế mái ngói cổ điển để tăng sự trang trọng và sang trọng nhất cho ngôi nhà. Chẳng cần phải sử dụng những chi tiết quá cầu kỳ nhưng biệt thự nhà vườn 2 tầng vẫn hiện lên được nét đẳng cấp nhất.

4.3. Biệt thự nhà vườn hình chữ U

Nhà chữ U đang được rất nhiều gia đình lựa chọn đặc biệt là nhà vườn hình chữ U. Mái nhà được thiết kế dưới dạng mái Thái có độ dốc lớn để tránh xuất hiện tình trạng dột, ngấm nước vào bên trong nhà. Ngôi nhà cũng được tính toán và thiết kế với hướng đẹp để giúp tạo nên không gian thoáng đãng, đón gió và đón ánh sáng tự nhiên.

Xung quanh phần mặt tiền của nhà được thiết kế với các loại cây cảnh, bồn hoa, tiểu cảnh. Nhờ đó ngôi nhà của bạn thêm đẹp, ấn tượng, mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Mẫu nhà vườn hình chữ U độc đáo

Mẫu nhà vườn hình chữ U độc đáo

4.4. Nhà vườn thiết kế với ban công rộng

Phần lớn những mẫu nhà vườn cũ không chú trọng tới việc thiết kế ban công. Ban công sẽ được thiết kế khá là hẹp hoặc không có. Thế nhưng với mẫu nhà vườn này phần ban công sẽ được mở rộng ra. Nơi đây các thành viên trong gia đình có thể thư giãn, nghỉ ngơi hoặc làm nơi phơi đồ vô cùng rộng rãi, tiện lợi.

4.5. Nhà vườn được thiết kế mang phong cách hiện đại

Ngày nay các gia đình thường có xu hướng thiết kế nhà vườn mang phong cách hiện đại. Để thiết kế mẫu nhà này chỉ cần diện tích tầm 400m2 trở lên là bạn đã có thể sở hữu ngay được mẫu nhà ưng ý và đầy đủ tiện nghi.

Các chi tiết, hạng mục của ngôi nhà đều được thiết kế hướng tới sự đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo được công năng hoàn chỉnh cho ngôi nhà. Đây chắc chắn sẽ là nơi nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng dành cho nhiều gia đình.

Nhà vườn đẹp mang phong cách hiện đại

Nhà vườn đẹp mang phong cách hiện đại

4.6. Nhà vườn được thiết kế mang phong cách Châu Âu

Nhà vườn mang phong cách Châu Âu hiện cũng đang được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt nhà vườn mái Thái là kiểu mái nhà thường xuất hiện trong phong cách này. Những ngôi nhà này thường mang một nét đẹp cổ điển nhưng không kém phần sang trọng và tinh tế. Nhìn vào mẫu nhà vườn này bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại, nó thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Hy vọng rằng qua những thông tin trên sẽ giúp các bạn có cái nhìn khái quát hơn về nhà vườn đẹp và có thể lựa chọn được cho mình mẫu nhà ưng ý nhất. Bên cạnh những mẫu nà vườn đẹp tại website của Godfence còn cung cấp thêm nhiều mẫu nhà đẹp, độc đáo khác nhau. Vì vậy bạn hãy truy cập ngay vào website của chúng tôi để được chiêm ngưỡng về những mẫu nhà đó nhé.

Các tin khác

0963937586