Thiết kế shop thời trang là việc làm đầu tiên của những người mới bắt đầu có nhu cầu kinh doanh. Việc bố trí những cửa hàng ra sao để hợp lý, tận dụng được tối đa không gian luôn là điều mà mọi người mong muốn. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những mẫu thiết kế đẹp, ấn tượng và giúp hút khách nhất.
Nếu bạn muốn có được những thiết kế thời trang đẹp, phù hợp với nhu cầu kinh doanh thì đừng nên bỏ qua những lưu ý cực kỳ quan trọng ngay dưới đây.
Các phong cách thiết kế shop thời trang vô cùng đa dạng, phong phú. Vì thế bạn nên chú ý lựa chọn được phong cách phù hợp nhất với tone sản phẩm của mình. Chẳng hạn với những ai kinh doanh đồ nữ nên lựa chọn phong cách nhẹ nhàng, nữ tính. Với những người kinh doanh đồ nam có thể lựa chọn phong cách mạnh mẽ, cá tính.
Đồng thời bạn nên đưa logo thương hiệu của shop mình cho bên thiết kế nội thất ngay từ đầu để họ tư vấn được phong cách phù hợp nhất. Tránh trường hợp logo được thiết kế theo 1 phong cách shop thời trang lại được thiết kế theo phong cách, màu sắc khác. Điều này sẽ tạo nên việc bất tương đồng, râu ông nọ cắm cằm bà kia khiến cho thiết kế của bạn không đồng nhất và đẹp mắt.
Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với sản phẩm của shop mình
Việc chọn vật liệu, vật dụng phù hợp khi thiết kế shop thời trang là điều rất quan trọng mà bạn nên biết và cân nhắc thật kỹ càng. Dù cho thiết kế của bạn có đẹp mắt tới đâu nhưng khâu thi công không hoàn thiện, bị cắt xén hay sử dụng các vật liệu rẻ tiền thì cũng dễ gây hư hỏng về cả một concept.
Bạn cũng không cần phải quá cầu kỳ lựa chọn vật liệu quá đắt tiền hay trang trí tràn lan nhiều loại đồ dụng, vật dụng ở trong shop. Thay vào đó hãy khéo léo và chăm chút trong khâu lựa chọn vật liệu để chúng hài hoà với nhau và với tổng thể không gian cửa hàng thời trang.
Lựa chọn vật liệu, vật dụng khi thiết kế shop thời trang hài hoà và khéo léo
Có rất nhiều chủ đầu tư đã mắc sai lầm bỏ qua bước này. Tuy nhiên trên thực tế những sản phẩm quần áo, giày dép, phụ kiện trong shop bạn có đẹp, có ấn tượng hay không phụ thuộc rất lớn vào việc bố trí hệ thống đèn chiếu… Phần lớn trong các thiết kế shop thời trang nổi tiếng thường đầu tư về dàn đèn khu vực trưng bày sản phẩm một cách cầu kỳ, tỉ mỉ và chọn lọc.
Bạn nên đặc biệt lưu ý về việc bố trí đèn ngay khi còn là các bản thiết kế. Hệ thống đèn sẽ rất phong phú bao gồm đèn chiếu sáng chung, đèn chức năng riêng… Tất cả sẽ góp phần tạo nên một không gian lung linh, rực rỡ nhất. Để có được kết quả như ý muốn bạn có thể tìm tới sự tư vấn kỹ càng tới từ các kiến trúc sư.
Chú trọng tới hệ thống chiếu sáng để tạo nên không gian lung linh và làm nổi bật sản phẩm kinh doanh
Khu vực trưng bày sẽ là một điểm nhấn mấu chốt trong thiết kế shop thời trang. Đây được xem là bộ mặt thương hiệu của cửa hàng và giúp tạo được ấn tượng trong lòng khách hàng trước và sau khi mua sắm. Khu vực này quyết định rất lớn tới việc bạn có thể kéo được khách đi quá tới ghé thăm cửa hàng hay không.
Khu vực trưng bày trong shop thời trang có thể thay đổi liên tục. Có khi theo mùa xuân hạ thu đông… Đôi khi chúng cũng được thay đổi dựa theo sắc thái của từng bộ sưu tập… Tất cả những gì tinh túy nhất ở trong shop sẽ được điểm xuyến tại đây nhằm giúp thu hút được đông đảo người mua và thể hiện về đẳng cấp, bản sắc cho thương hiệu của bạn.
Biết cách bố trí khu vực trưng bày phù hợp trong khi thiết kế shop thời trang
Để có thể tạo sự khác biệt cũng như ghi dấu ấn được trong mắt khách hàng mỗi một shop phải có một thiết kế ấn tượng khác nhau. Chẳng hạn như với một số shop thời trang sẽ tập trung đầu tư cho một góc nhỏ trong cửa hàng phục vụ cho việc sống ảo. Hay có những shop lại có thêm cả dịch vụ kèm theo như đánh giày miễn phí, thưởng trà khi mua sắm… Tất cả những ý tưởng này cần phải được thực hiện ngay từ đầu trước khi thiết kế để kết quả nhận được ưng ý nhất.
Theo như nghiên cứu 83% quyết định mua của khách hàng sẽ chịu ảnh hưởng bởi yếu tố ánh nhìn đầu tiên. Lúc này bạn chỉ có 10 giây duy nhất để giúp gây nên ấn tượng mạnh mẽ đối với họ. Do đó ngay từ đầu bạn phải thiết kế từng hạng mục để tạo được ấn tượng mạnh mẽ nhất như sau.
Hình ảnh đầu tiên đập vào mắt của tất cả khách hàng chắc chắn sẽ là không gian và những sản phẩm được trưng bày ở bên ngoài. Do vậy để giúp thu hút được ánh nhìn và sự dừng chân vào xem của khách hàng bạn nên lựa chọn những sản phẩm trưng bày mới nhất, ấn tượng nhất. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm theo chủ đề hay bộ sưu tập mới của cửa hàng mình.
Nhiều shop quần áo hiện nay, chẳng hạn như thiết kế shop quần áo nữ nhỏ đẹp đã áp dụng nguyên lý thấp đến cao, gần rồi xa theo 3 cấp độ khác nhau. Cấp độ thấp nhất được dùng để trưng bày, thường sẽ có độ cao tầm 1 - 1,2m. Cấp độ 2 dùng sào hay giá treo đồ với độ cao tầm 1,4 - 1,6m. Cấp độ 3 sử dụng tường với độ cao tầm 2 mét trở lên, nơi đây bạn có thể sử dụng để trưng bày tên, hình ảnh của các thương hiệu.
Thiết kế khu vực bên ngoài cửa hàng sao cho tạo được ấn tượng nhất đối với khách hàng
Nhằm giúp tạo nên được những khoảng không gian được rộng rãi nhất, giúp khách hàng bao quát được tốt nhất cho toàn bộ sản phẩm trong cửa hàng thì phần phía trước shop bạn nên trưng bày nhiều sản phẩm ở dưới bàn thấp. Tuy nhiên cách bố trí này thường bị hạn chế về số lượng nên để giúp tối ưu về được lượng mua bạn nên đặt những sản phẩm có thể phối chung cùng với nhau ở bên cạnh.
Phần trước cửa hàng nên được bố trí cẩn thận, tỉ mỉ để khách hàng có thể bao quát được tốt nhất toàn bộ sản phẩm
Phần giữa cửa hàng là không gian giúp cho khách hàng nhìn bao quát được về toàn bộ dáng của sản phẩm. Vì thế bạn có thể lựa chọn cách trang trí bằng sào hay các giá cao.
Bạn có thể dùng những móc treo khoảng cách tầm 3 - 5 cm và size tăng dần từ trái qua phải. Với những sản phẩm có cùng màu nhưng khác mẫu nên được đặt ở những vị trí xa nhau để tránh trường hợp khách hàng lướt qua.
Bên cạnh đó bạn chỉ nên thiết kế 2 - 3 sản phẩm trong cùng một mẫu kèm theo những mẫu phối cùng với nhau trên cùng một sau. Đây sẽ được xem như sự tư vấn giáp tiếp giúp khách hàng lựa chọn được trang phục ưng ý, hợp thời trang nhất.
Có rất nhiều người thường quên đi việc thiết kế tường sau của shop quần áo thời trang. Đây được xem là điểm cuối cùng của cửa hàng nhưng cũng là một nơi rất quan trọng cần phải được gây ấn tượng mạnh.
Bởi nếu bạn tạo được những nét độc đáo, riêng biệt ở bức tường sau này sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy thích thú và kích thích về sự tò mò. Khi đó họ sẽ chấp nhận đi qua những khu vực khác để đến với cửa hàng của bạn khám phá và chọn mua những sản phẩm ngoài dự định.
Với sự biến đổi của thị trường hiện nay những phong cách thiết kế shop thời trang cũng rất đa dạng, độc đáo giúp phù hợp với xu hướng. Tuỳ thuộc theo từng mặt hàng quần áo thời trang, những đối tượng mục tiêu khác nhau chủ shop sẽ hướng tới xây dựng phong cách phù hợp. Dưới đây là một vài phong cách thiết kế shop quần áo phổ biến mà bạn có thể lựa chọn.
Với mẫu thiết kế này màu sắc thường được sử dụng là màu tương phản, kết hợp giữa đen với trắng hay nâu trầm. Sự phối màu này với mục đích mang tới cảm giác lịch sự, sang trọng và thanh lịch. Phong cách này thường được các cửa hàng thời trang cao cấp lựa chọn hướng tới khách hàng có mức thu nhập khá trở lên.
Thiết kế shop thời trang theo phong cách hiện đại, sang trọng
Xu hướng nội thất Vintage luôn được chú trọng lựa chọn trong thiết kế shop thời trang. Xu hướng này sẽ góp phần tạo nên được ấn tượng cực kỳ sâu sắc đối với khách hàng nhờ vào thiết kế cổ điển, ấm áp và gần gũi.
Từ việc lựa chọn màu sắc, cách bày trí, trưng bày sản phẩm ở trong cửa hàng luôn mang tới cho người mua những ấn tượng cao nhất. Đây là phong cách thiết kế truyền được cảm hứng nhẹ nhàng tới khách hàng khi trải nghiệm mua sắm tại shop.
Phong cách thiết kế shop thời trang Vintage tạo được cảm giác cổ điển, gần gũi
Phong cách thiết kế shop thời trang đương đại thường được lựa chọn hướng tới sự đơn giản, không có quá nhiều yêu cầu phức tạp. Tuy nhiên ở xu hướng này vẫn pha lẫn được chút nghệ thuật vô cùng nhẹ nhàng, ấn tượng.
Những cửa hàng quần áo thời trang này thường được thiết kế một cách tỉ mỉ từ không gian cho tới màu sắc, hình khối và đồ dùng trang trí. Tất cả sẽ được kiến trúc sư kết hợp rất phù hợp, ở một mức độ vừa đủ nhưng vẫn thể hiện được sự chuyên nghiệp và tinh tế.
Phong cách thiết kế đương đại đơn giản nhưng nhẹ nhàng, tinh tế
Nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng kinh doanh thời trang thì đừng quên tham khảo về bộ sưu tập các mẫu thiết kế đẹp, độc đáo nhất ngay dưới đây.
Lựa chọn một đơn vị tư vấn, thiết kế shop thời trang với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, chất lượng là nhu cầu của rất nhiều khách hàng hiện nay. Nhằm giúp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng GODFENCE đã ra đời và mang tới dịch vụ thiết kế, thi công uy tín nhất cho khách hàng.
Với nhiều năm kinh nghiệm ở trong lĩnh vực thiết kế nội thất, công ty có ôt dịch vụ làm việc chuyên nghiệp và rất chu đáo. Khi khách hàng có nhu cầu chỉ cần liên hệ là sẽ được hỗ trợ và trợ giúp mọi việc ngay. Dịch vụ tại đây sẽ có các kế hoạch cụ thể để khách hàng nắm bắt và theo dõi quá trình thiết kế được tốt nhất.
Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, liên tục học hỏi và nâng cao về tay nghề của mình nhằm giúp đưa ra nhiều mẫu thiết kế đẹp để khách hàng lựa chọn. Tất cả các mẫu thiết kế tại đây đều hoàn toàn mới mẻ, độc đáo nhằm giúp bạn có thể thu hút được đối tượng mua hàng nhiều hơn.
Đặc biệt nhất giá dịch vụ tại đây có mức giá cực kỳ phải chăng và kèm theo nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Nhờ đó bạn sẽ có được những bản thiết kế shop thời trang đẹp với một mức giá tốt nhất.
GODFENCE chuyên tư vấn cho khách hàng những mẫu thiết kế shop thời trang đẹp nhất
Trên đây chúng tôi đã tổng hợp lại thông tin về thiết kế shop thời trang. Nếu bạn đang muốn được trải nghiệm về dịch vụ này hãy nhấc máy và liên hệ ngay cho GODFENCE. Nhân viên sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn có được thiết kế đẹp, phù hợp nhất với không gian shop thời trang của mình.